Tháng 11 về! Với cái se lạnh đầu mùa, từng cơn gió lạnh phảng phất khiến người ta muốn chậm lại một chút để cảm nhận mọi thứ rõ ràng hơn. Tháng 11 – tháng làm cầu nối đưa lời tri ân chân thành đến với những người lái đò tận tụy đã đưa từng thế hệ học trò cập bến bờ tri thức.

Hòa chung trong không khí tưng bừng đón chào ngày nhà giáo Việt Nam của cả nước, hôm nay thầy và trò trường Tiểu học số 2 An Thủy long trọng tổ chức kỷ niệm ngày nhà giáo Việt Nam 20/11.

Đến dự với buổi tọa đàm năm nay, nhà trường vinh dự đón đồng chí Trần Đức Tài -Huyện ủy viên- Bí thư Đảng uỷ - chủ tịch HĐND xã và các đồng chí đại diện các ban ngành trong xã, Các đồng chí đại diện các thôn Tân Lệ, Phú Thọ, Thạch Bàn, Lộc An, ban đại diện cha mẹ học sinh và tập thể hội đồng sư phạm trường TH số 2 An Thủy.         

Mở đầu buổi lễ tọa đàm, kỷ niệm là chương trình văn nghệ chào mừng của các các thầy cô giáo trong chi đoàn trường TH số 2 An Thủy với những tiết mục được dàn dựng, tập luyện chu đáo, những bông hoa, những lời chúc mừng trong sáng mộc mạc đã làm cho không khí của buổi tọa đàm thêm nhiều ý nghĩa.

Tiếp theo chương trình văn nghệ chào mừng thay mặt cho học sinh toàn trường, em Trần Thiên Ân lớp 5A đại diện cho 339 học sinh lên phát biểu và tặng hoa chúc mừng nói những lời tri ân cảm ơn sâu sắc đến các thầy cô .

Buổi lễ còn được nghe cô giáo Nguyễn Thị Yến Hằng - BTCB – Hiệu trưởng nhà trường  ôn lại truyền thống vẻ vang của nghề nhà giáo, nghề mà chúng ta tự hào là nghề cao quý nhất.

Thay mặt Lãnh đạo Đảng – chính quyền  xã nhà, đồng chí Trần Đức tài – Huyện ủy viên-  Bí thư Đảng ủy xã phát biểu chân tình và biểu dương những thành tích mà trường đã đạt được trong thời gian qua. Đồng thời đồng chí mong rằng mỗi người giáo viên chúng ta, không ngừng phấn đấu rèn luyện, trau dồi đạo đức, nêu cao tinh thần trách nhiệm đối với nghề dạy học, ngày càng hoàn thiện về phong cách và trình độ chuyên môn, nghiệp vụ sư phạm để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và sứ mệnh "trồng người" mà Đảng và nhân dân giao phó.

Buổi lễ kỉ niệm còn được nghe lời tâm sự sâu sắc của cô giáo Trần Thị Thu Hương đại diện cho tập thể cán bộ giáo viên, nhân viên trong nhà trường  bày tỏ bản thân là một giáo viên trẻ mới ra trường nên luôn tràn đầy sức trẻ để dìu dắt các thế hệ học trò của mình lớn lên có ích cho XH. Mỗi chuyến đò đi qua lòng các thầy cô nặng trĩu nỗi nhớ, thương và quyến luyến. Mong rằng HS của mình lên lớp trên học tốt, ngoan. Mặc dù các em ra trường 5,10, 15 năm hay lâu hơn nữa các thầy cô luôn dõi theo bước chân các em đi. Đó mới biết rằng ko chỉ đưa đò qua sông mà người GV xem HS như những đứa con thơ dại của mình, rời khỏi cách tay mẹ các con như thế nào.

          Buổi tọa đàm càng ấm cúng hơn khi tập thể trường chúng tôi được đón nhận những bó hoa tươi thắm, những tình cảm chân thành của lãnh đạo địa phương, đại diện hội cha mẹ học sinh và các em học sinh thân yêu đã làm cho chúng tôi quên đi bao mệt mỏi của bộn bề công việc, những lo toan trong cuộc sống hằng ngày để mỗi một chúng ta ra sức thi đua  thực hiện đúng lời căn dặn của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với nhà giáo:“Có gì vẻ vang hơn là nghề đào tạo những thế hệ sau này tích cực góp phần xây dựng chủ nghĩa xã hội và chủ nghĩa cộng sản?. Người thầy giáo tốt - thầy giáo xứng đáng là thầy giáo - là người vẻ vang nhất…, những người thầy giáo tốt là những anh hùng vô danh… Nếu không có thầy giáo dạy dỗ cho con em nhân dân, thì làm sao mà xây dựng xã hội chủ nghĩa được? Vì vậy nghề thầy giáo rất là quan trọng, rất là vẻ vang”.         Buổi lễ tọa đàm kết thúc không khí tươi vui, phấn khởi và trần đầy ấm áp. Đây chính là động lực để tập thể cán bộ giáo viên, nhân viên trong nhà trường luôn phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao./.

 

(Một số hình ảnh của buổi lễ kỷ niệm ngày nhà giáo Việt Nam 20/11 của trường Tiểu học số 2 An Thủy)

loading...  loading...  loading...  loading...  loading...  loading...  loading...  loading...  loading...