Thực hiện kế hoạch chuyên môn tháng 11 của nhà trường. Thứ tư  ngày 06 tháng 12 năm 2023 , tổ chuyên môn khối 1  đã tổ chức Chuyên đề Dạy học Tiếng Việt lớp 1 ( dạng bài dạy vần) chương trình GDPT 2018  Bài 16B : oan  oăn  do cô giáo Ngô Thị Tuệ Hoàng  thực hiện.

Dự buổi chuyên đề có Ban giám hiệu cùng toàn thể các đồng chí giáo viên trong  khối 1, 2, 3.

Tiết học diễn ra sôi nổi, vui vẻ. Học sinh hào hứng tham gia các hoạt động mà cô giáo khởi gợi, hướng dẫn.  Cô giáo Ngô Thị Tuệ Hoàng  vận dụng các phương pháp dạy học một cách linh hoạt, tổ chức tiết dạy nhằm phát triển phẩm chất, năng lực học sinh, phát huy tính tích cực của học sinh; giaos viên  đã tổ chức hoạt động đọc cho các con học sinh thông qua trò chơi  rất thú vị. Qua đó, học sinh được khắc sâu kiến thức hơn.

  Sau khi dự giờ đồng chí tổ trưởng,GV trong tổ cùng trao đổi, chia sẻ tiết dạy. Tại đây, các thầy cô giáo chia sẻ những ý tưởng mới và hay, những cảm nhận của mình qua giờ học. Người dự giờ đưa ra các ý kiến nhận xét, góp ý giờ dạy theo tinh thần trao đổi, chia sẻ, lắng nghe mang tính xây dựng; tập trung vào phân tích các hoạt động của học sinh và tìm ra nguyên nhân, không đánh giá, xếp loại người dạy mà coi đó là bài học chung để mỗi GV tự rút kinh nghiệm.

       Tổ trưởng là người điều hành, thảo luận  tiết dạy. Tất cả luôn tôn trọng và lắng nghe ý kiến của đồng nghiệp, không áp đặt ý kiến của mình hoặc của một nhóm người đối với người dạy. Người điều hành gợi ý những nội dung cần thu hoạch sau tiết dạy đó là: những khó khăn của học sinh gặp phải trong giờ học là gì? Nguyên nhân dẫn đến những khó khăn của HS là gì và những giải pháp khắc phục những khó khăn đó. Bài học có gì mới, sáng tạo, điều này được thể hiện qua kết quả học tập của HS như thế nào? Các nội dung, hoạt động học tập có phù hợp với khả năng nhận thức của HS không? HS được quan tâm/ hỗ trợ như thế nào? HS có cơ hội liên hệ kiến thức đã biết để hình thành kiến thức mới như thế nào? Các em có cơ hội giúp đỡ nhau trong học tập không?... Tất cả những câu hỏi được người điều hành gợi ý để người dự giờ cùng trao đổi.

     Tổ chức SHCM tạo cơ hội học tập cho mọi học sinh, bảo đảm cơ hội học tập cho mọi giáo viên về chuyên môn nghiệp vụ. SHCM còn là nơi, tại đó giáo viên được học tập lý thuyết thông qua thực hành để giải quyết các vấn đề thực tế họ gặp phải, giáo viên được học từ các đồng nghiệp của mình.

  Qua buổi SHCM, Tổ đã nhấn mạnh ý nghĩa và tầm quan trọng dạy học chuyên đề Dạy  Tiếng Việt lớp 1, theo CTGDPT 2018 cho học sinh, trong công tác bồi dưỡng giáo viên. Vì vậy, yêu cầu các giáo viên trong tổ xem đây là một trong những hoạt động bồi dưỡng thường xuyên, liên tục, tại chỗ trong việc thực hiện đổi mới phương pháp dạy học.

    Trong thời gian tới, Tổ tiếp tục công tác dự giờ, SHCM tiếp tục tư vấn, hỗ trợ cho các đồng chí giáo viên trong công tác dạy học nhằm nâng cao chất lượng giáo dục học sinh trong toàn tổ.